Đề phòng tai nạn khi dùng máy ép nước mía

Theo ghi nhận của chúng tôi thì vẫn có tình trạng tai nạn xảy ra liên quan đến các loại máy ép nước mía loại thường hay còn gọi là máy quay tay, tuy số vụ không nhiều nhưng cũng làm dấy lên tình trạng lo ngại của những người dùng khác. Vậy làm sao để có thể phòng tránh tai nạn liên quan đến máy ép nước mía thường này, chúng tôi sẽ phân tích và giúp cho các bạn hiểu được nguyên lý hoạt động để từ đó rút ra được cách đề phòng tai nạn xảy ra hiệu quả nhất.






Loại máy ép nước mía thường được chế tạo theo kiểu truyền thống gồm hai trục ép lớn gắn trên một thùng máy có bánh xe di chuyển được, tích hợp motor công suất 1,5 ngựa có tốc độ quay nhanh, trục ép hở nên rất dễ xảy ra tai nạn, do đó để phòng tránh thì nên tuân thủ những quy tắc sau:
  • Luôn tập trung mỗi khi sử dụng máy ép nước mía, tránh tình trạng vừa làm vừa nghe điện thoại hoặc nói chuyện với người khác sẽ gây mất tập trung rất dễ dẫn đến tai nạn.
  • Đầu tóc phải gọn gàng, nếu là phụ nữ nên cột tóc cho gọn lên, quần áo cũng phải gọn gàng để tránh trường hợp bị cuốn tóc hay quần áo vào trục ép.
  • Khi không sử dụng phải tất máy ép nước mía ngay lập tức, không cho trẻ em lại gần khi máy đang hoạt động để đề phòng trường hợp bé táy máy nghịch ngợm.
  • Phải nối mát cho máy để tránh bị giật nhẹ khi chạm vào máy, nguyên nhân là do máy bị hở gây rò rỉ điện.





Chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc trên đây để phòng tránh hoàn toàn những tai nạn có thể xảy ra khi sử dụng loại máy ép nước mía thường quay tay, không những vậy đối với thế hệ máy ép nước mía siêu sạch mới cũng không nên chủ quan tuy rằng loại máy mới này đã được cải tiến tối ưu nhất để nâng cao hiệu suất ép mía và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời mang lại nước mía sạch đạt chuẩn vệ sinh hơn nhờ quy trình ép mía khép kín.







Trên đây là cách đề phòng tai nạn đối với máy ép nước mía thường, nhưng tốt hơn hết thì nên chuyển sang dùng loại máy ép nước mía siêu sạch, bởi vì đây là loại máy mới được chế tạo dựa trên cải tiến nhằm khắc phục những nhược điểm mà các thiết bị ép mía cũ đã mắc phải như không an toàn cho người dùng, nước mía không hợp vệ sinh mà nguyên nhân chính đó là do quy trình ép mía hở khiến cho bụi bẩn và côn trùng bám vào, đồng thời dễ gây tai nạn cuốn tay, tóc, quần áo vào trong trục ép. Tất cả những yếu điểm này hoàn toàn được khắc phục ở dòng máy ép nước mía siêu sạch mới, hãy chuyển sang sử dụng thiết bị ép mía mới này để đảm bảo an toàn và nước mía hợp vệ sinh hơn.

Máy ép nước mía thường quay tay

Dòng xe thường tuy không thể so sánh được với các loại đời mới như xe nước mía siêu sạch nhưng chúng có giá thành rẻ, độ bền cao, công suất ...